กรมพลศึกษาประชุมประชาพิจารณ์ประกอบการจัดทำร่างพรบ.ความปลอดภัยในการออกกำลังกาย นันทนาการ และกีฬา

พฤษภาคม 4, 2018 08:43 โดย opwnews
0
1048

DSC07279

วันนี้(4พ.ค.61) เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา นายพัชระ ตั้งพานิช รักษาราชการแทนรองอธิบดีกรมพลศึกษา เปิดการประชุมประชาพิจารณ์ประกอบการจัดทำร่างพระราชบัญญัติความปลอดภัยในการออกกำลังกาย นันทนาการ และกีฬา พ.ศ. …. เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการด้านความปลอดภัยในการออกกำลังกาย นันทนาการ และกีฬา ในภูมิภาคต่าง ๆ พร้อมกับนำความคิดเห็นดังกล่าวมาประกอบการจัดทำร่างพระราชบัญญัติก่อนมีการเสนอกฎหมายตามขั้นตอนต่อไปโดยมีผู้บริหารกรมพลศึกษา, พร้อมด้วยผู้แทนจากสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา, การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา, องค์การบริหารส่วนจังหวัด, หน่วยงานภาครัฐ ,ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ จำนวนกว่า 160 คน เข้าร่วม

DSC07274 DSC07282

นายพัชระ ตั้งพานิช รักษาราชการแทนรองอธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า กรมพลศึกษามีหน้าที่ต้องดูแลกีฬาขั้นพื้นฐานและกีฬามวลชนได้สนองแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและมีการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีการออกกำลังกาย ทำกิจกรรมนันทนาการ และเล่นกีฬา ซึ่งจากการดำเนินการดังกล่าว กรมพลศึกษามีข้อมูลว่า ยังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่มีการออกกำลังกาย ทำกิจกรรมนันทนาการ และเล่นกีฬา อย่างไม่ถูกวิธีหรือไม่มีความรู้พื้นฐานที่จำเป็นต่อความปลอดภัยหรือการป้องกันอุบัติเหตุ ทำให้เกิดการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย ทำกิจกรรมนันทนาการ หรือเล่นกีฬาบ่อยครั้งและมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุนั้น บางครั้งอาจเกิดจากอุปกรณ์การออกกำลังกาย นันทนาการ หรือกีฬา ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่เหมาะสม  ดังนั้น เพื่อให้มีมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุที่อาจได้รับจากการออกกำลังกาย ทำกิจกรรมนันทนาการ และเล่นกีฬา ให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นในการเล่นกีฬาและนันทนาการจึงได้ขอให้มูลนิธิสถาบันวิจัยกฎหมายได้ศึกษาวิเคราะห์เพื่อจัดทำร่างพระราชบัญญัติความปลอดภัยในการออกกำลังกาย นันทนาการ และกีฬา พ.ศ. ….

DSC07262 DSC07258

สำหรับการประชุมประชาพิจารณ์ประกอบการจัดทำร่างพระราชบัญญัติความปลอดภัยในการออกกำลังกาย นันทนาการ และกีฬา พ.ศ. …. มีการนำเสนอสาระสำคัญของร่างพระราชบัญญัติความปลอดภัยในการออกกำลังกาย นันทนาการ และกีฬา พ.ศ. ….พร้อมกับรับฟังความคิดเห็นการจัดทำร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวก่อนที่จะร่วมกันจัดทำแบบสอบถามเพื่อวิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากร่างกฎหมาย

 

พิสิษฐ์  เขื่อนเพ็ชรต์ / ศูนย์ข่าวนครราชสีมา




--!>