ปทุมธานี เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการหมู่บ้านและชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดิน และพิธีมอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน

กันยายน 20, 2018 02:26 โดย opwnews
0
627

850062 850063

ปทุมธานี เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการหมู่บ้านและชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดิน และพิธีมอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน

850064 850067 850066 850065
เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 เวลา 8.30 น. ณ ห้องประชุมอนุสรณ์สถาน ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยพัฒนาการจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดโครงการ พัฒนาศักยภาพคณะกรรมการหมู่บ้านและชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน และพิธีมอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินปี 2561 จังหวัดปทุมธานี โดยมีนายจรูญศักดิ์ สิงหเดช ปลัดจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายวีระชาติ สมบูรณ์วิทย์ พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี, พ.ต.อ.อดิศร ด้วงพูล ประธานชมรมเศรษฐกิจพอเพียงปทุมธานี (ตามรอยพ่อหลวง), นายณเรศ คุชิตา ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดปทุมธานีและหัวหน้าทีมวิทยากรฟ้าหลังฝนคนปทุมธานี, พันโทปัญญา พรหมนุช และเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน 17 หมู่บ้านชุมชนรับมอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน

850068 850070

ด้านนายจรูญศักดิ์ สิงหเดช ปลัดจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดในปัจจุบันแม้ว่ารัฐบาลจะทุ่มเทงบประมาณและกำลังเจ้าหน้าที่ภาครัฐดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังทั้งมาตรการด้านการป้องกันปราบปราม และบำบัดฟื้นฟู แต่ปัญหายาเสพติดก็ยังคงมีความรุนแรงอยู่ นอกจากนี้เยาวชนที่เกี่ยวข้อง กับการใช้สารเสพติด มีอายุเฉลี่ยลดลง ซึ่งปัญหานับวันจะเพิ่มความ ซับซ้อน ยากต่อการแก้ไขสภาพปัญหาต่างๆ เหล่านี้คนในหมู่บ้านชุมชนย่อมรู้ดีกว่าเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ดังนั้นการแก้ไขปัญหาให้ได้ผลในระยะยาวจำเป็นต้องยึดพื้นที่หมู่บ้านชุมชน เป็นที่ตั้งและใช้กลไกของหมู่บ้านชุมชนเป็นหลักในการแก้ไขปัญหาของตัวเอง โดยใช้การมีส่วนร่วมจากคนในชุมชนหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินหลายแห่งสามารถแก้ไขปัญหายาเสพติดของตนเองได้โดยใช้ยุทธศาสตร์พระราชทานแต่ก็สร้างพลังชุมชนอย่างเข้มแข็งและขยายผลไปยังหมู่บ้านอื่นๆ จำเป็นต้องอาศัยกำลังจากทุกคนร่วมมือกัน ดังที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดำรัสเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2554 ณ ศาลาดุสิตดาลัยพระราชวังสวนจิตรลดา ขอให้รัฐบาลและคนไทยทั้งประเทศต้องผนึกกำลังช่วยกันอย่างจริงใจเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศ จึงจะทำให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากวิกฤตปัญหายาเสพติดในครั้งนี้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>