ปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี โครงการรณรงค์ “สังคมลดขอทาน บนฐานความร่วมมือ” และปล่อยคาราวานรถยนต์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่สัญจร ในจังหวัดปทุมธานี

กันยายน 24, 2018 11:47 โดย opwnews
0
623

858309 858311 858312

ปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี โครงการรณรงค์ “สังคมลดขอทาน บนฐานความร่วมมือ” และปล่อยคาราวานรถยนต์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่สัญจร ในจังหวัดปทุมธานี
วันที่ 24 กันยายน 2561 เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ ห้องประชุม สำนักงานเทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี ประธานเปิด โครงการรณรงค์ “สังคมลดขอทาน บนฐานความร่วมมือ” และปล่อยคาราวานรถยนต์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่สัญจร ในจังหวัดปทุมธานี โดยมี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอธัญบุรี นางรุ่งทิวา สุดแดน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี นายราเชนทร์ ปัญญาธนคุณ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดปทุมธานี อาสาสมัครพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

858310 858313 858314 858315
ตามที่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนมีความรู้ความเข้าใจในพระราชบัญญัติการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ. 2557 และพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559 เพื่อให้สังคมมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยได้มีการรณรงค์มาอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ผลการจัดระเบียบคนไร้ที่พึ่งและคนขอทานทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค โดยเฉพาะจังหวัดในเขตปริมณฑล ได้แก่ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการและจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยว พบว่ายังคงมีกลุ่มผู้ทำการขอทานทั้งชาวไทยและต่างด้าว มาในรูปแบบที่หลากหลาย จึงสมควรมีการรณรงค์ให้สังคมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายควบคุมการขอทานในวงกว้าง รวมถึงเพื่อให้เกิดความตระหนักและร่วมมือกับภาครัฐในการแก้ไขปัญหาทางสังคมร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการบูรณาการของภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสัมคมในการทำงาน ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย ภายใต้แนวคิด “สังคมลดขอทาน บนพื้นฐานความร่วมมือ”

858335 858334
ซึ่งการรณรงค์นี้จะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย คณะอนุกรรมการควบคุมการขอทานจังหวัดปทุมธานี คณะอนุกรรมการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดปทุมธานี หน่วยงานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในจังหวัดปทุมธานี อาสาสมัครพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี รวมจำนวนประมาณ 100 คน โดยแบ่งเป็นการปล่อยคาราวานรถยนต์ 1300 จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวง พม. เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่สัญจร และ การเดินรณรงค์จากหน้าสำนักงานเทศบาลนครรังสิตถึงตลาดรังสิต เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับร้านค้าและผู้ประกอบการ ไม่สนับสนุนผู้ทำการขอทาน การจัดงานในวันนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากท่านนายกเทศมนตรีนครรังสิต ที่ให้การสนับสนุนด้านสถานที่รวมทั้งอำนวยความสะดวกในการจัดการรณรงค์ในครั้งนี้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>