ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาเน้นย้ำกำลังพล พร้อมบำบัดทุกข์บำรุงสุข และบรรเทาสาธารณภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ 10 จังหวัดอีสานตอนล่าง สนองนโยบายของรัฐบาลและคสช.

พฤศจิกายน 20, 2018 07:15 โดย opwnews
0
1239

Capture7

Capture1

Capture2

วันนี้ (20พ.ย.61) เวลา 10.30น. พลเอกดอกเตอร์ ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เดินทางมาตรวจเยี่ยม ติดตามผลการปฏิบัติงานของสำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ในเรื่องการสนับสนุนส่งเสริมและช่วยเหลือประชาชนให้สามารถดำเนินชีวิตอยู่ได้ด้วยทรัพยากรที่มีอยู่ในพื้นที่ของตนเองจนสามารถพึ่งตนเองได้ด้วยการบริหารจัดการน้ำ ทำฝายต้นน้ำตามแนวคิดหมู่บ้าน “ตามรอยเท้าพ่อ”

Capture3 Capture4

Capture5

ส่งเสริมการเลี้ยงโคเนื้อเป็นแหล่งอาหารและการออม การกำจัดผักตบชวาด้วยการนำไปเป็นวัตถุดิบในการผลิตอิฐบล็อกประสาน แก้ไขปัญหาข้าว ยางพาราตกต่ำด้วยการแปรรูปผลิตภัณฑ์

Capture8

Capture6

Capture11 Capture9

Capture10

และชมการสาธิตการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยต่างๆ พร้อมให้โอวาทแก่กำลังพล สำนักงานพัฒนาภาค 5 จำนวน 300 นาย และย้ำว่าปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทุกปัญหาโดยเฉพาะปัญหาภัยแล้ง ทุกหน่วยจะต้องให้การช่วยเหลือและสนับสนุนหน่วยงานในพื้นที่ทันทีที่ได้รับการประสาน

120197

จากนั้นในช่วงบ่ายผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมคณะ เดินทางไปยังค่ายฝึกอบรมผู้นำเพื่อสันติภาพเพื่อสันติภาพ กองบัญชาการกองทัพไทย บ้านคลองดินดำ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมและเปิดการฝึกอบรมผู้นำเยาวชนรุ่นที่ 51 และเป็นรุ่นที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2562 จำนวน 100 คน ทั้งนี้เพื่อให้ผู้นำเยาวชนสามารถเป็นแกนนำในการพัฒนาชุมชน สังคม ประเทศชาติ และมีความเทิดทูนต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

Capture

พลตรี ธวัชชัย ชวนสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 5 กล่าวว่า สำหรับการเดินทางมาตรวจเยี่ยมสำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ในครั้งนี้ เป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับกำลังพลสำนักงานพัฒนาภาค 5 ในการปฏิบัติงานเพื่อเสริมสร้างและบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ มีความอยู่ดีกินดีตามนโยบายของ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา “ทุกข์ของประชาชน คือ ทุกข์ของเรา”

 

พิสิษฐ์  เขื่อนเพ็ชรต์ / ศูนย์ข่าวนครราชสีมา




--!>