ราชภัฏโคราช ยกระดับผู้ประกอบการด้านบริการท่องเที่ยว มอบโล่รางวัลมาตรฐานการท่องเที่ยวนครชัยบุรินทร์

มกราคม 11, 2019 07:11 โดย opwnews
0
1053

รางวัลการันตรีนครชัย_190114_0004
วันนี้ (11 ม.ค.62) นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลมาตรฐานการท่องเที่ยวนครชัยบุรินทร์ “NCBS TOURISM AWARDS” ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพการให้บริการของเครือข่ายผู้ประกอบการ และสร้างแบรนด์การท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัด การันตรีนครชัยบุรินทร์ (Guarntee Nakhonchaiburin) ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์อาหาร ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 ซึ่งจัดโดยกองกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา โดยมีนายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายนิวัติ น้อยผาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นางสาวสมลักษณ์ สมบัติมี นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ ร่วมเป็นผู้มอบโล่รางวัลให้แก่ผู้ประกอบการด้านบริการท่องเที่ยวในเขตจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ที่ได้รับคัดเลือกการพัฒนาศักยภาพการให้บริการฯ ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานการันตี นครชัยบุรินทร์ จำนวนทั้งสิ้น 58 แห่ง
รางวัลการันตรีนครชัย_190114_0023

รางวัลการันตรีนครชัย_190114_0024

รางวัลการันตรีนครชัย_190114_0031

รางวัลการันตรีนครชัย_190114_0042
การมอบรางวัลมาตรฐานการท่องเที่ยวนครชัยบุรินทร์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 มกราคม 2562 โดยมีกิจกรรมออกร้านผู้ประกอบการด้านบริการท่องเที่ยวที่ได้รับโล่รางวัลจากกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ทั้ง 4 กลุ่ม การจำหน่ายสินค้าของฝากของที่ระลึก การเสวนาเรื่อง พลังดิจิทัลและสื่อโซเชียลต่อธุรกิจท่องเที่ยว การแสดงมินิคอนเสิร์ตจาก วง NRRU โฟล์คซอง วง Satit Band โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และกิจกรรมเล่นเกมลุ้นรับของรางวัล
รางวัลการันตรีนครชัย_190114_0020
การจัดงานครั้งนี้ สืบเนื่องจากกองกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้ประสานความร่วมมือ ระหว่าง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา กับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดโครงการพัฒนาศักยภาพการให้บริการของเครือข่ายผู้ประกอบการและสร้างแบรนด์การท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัด การันตีนครชัยบุรินทร์ (Guarntee Nakhonchaiburin) ขึ้น ด้วยการเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้า กลุ่มร้านอาหาร กลุ่มที่พัก/โรงแรม กลุ่มร้านค้าของที่ระลึก และกลุ่มการท่องเที่ยวโดยชุมชน สมัครเข้าร่วมโครงการ อันเป็นการเร่งพัฒนาการตลาดแหล่งท่องเที่ยว เป็นที่ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวเกิดความไว้วางใจ เชื่อมั่นต่อการให้บริการ และตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวจังหวัดนครชัยบุรินทร์มากขึ้น ซึ่งหลังจากได้มีการเชิญชวนให้ผู้ประกอบการด้านบริการท่องเที่ยวทั้ง 4 จังหวัดเข้าร่วมโครงการ ทำให้มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพการให้บริการฯ เป็นจำนวนมาก จึงได้มีการคัดเลือกผู้ประกอบการด้านบริการท่องเที่ยวที่เหมาะสมได้รับมาตรฐาน เข้าได้รับโล่รางวัลแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ระดับดีเยี่ยม ดีมาก และดี มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการจัดทำฐานข้อมูลสถานประกอบการผู้ให้บริการท่องเที่ยวในกลุ่มนครชัยบุรินทร์ นำไปสู่การพัฒนายกระดับคุณภาพมาตรฐานการบริการท่องเที่ยว พร้อมทั้งเพื่อจัดทำกำหนดมาตรฐานของเครือข่ายผู้ประกอบการ การบริการท่องเที่ยวและการสร้างแบรนด์การท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่ผ่านการตรวจประเมินมาตรฐาน ได้รับการการันตีเป็นสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวและชุมชนท่องเที่ยว และเป็นการผลักดันไปสู่การเพิ่มยอดขาย กระตุ้นการใช้บริการของนักท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศ และก้าวไปสู่ระดับโลกต่อไป

พิสิษฐ์ เชื่อนเพ็ชรต์ / ศูนย์ข่าวนครราชสีมา




--!>