เริ่มแล้วงานดีสำหรับคนรักสุขภาพ “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง มหัศจรรย์พืชพันธุ์ ดี อร่อย” 2562

กุมภาพันธ์ 13, 2019 02:08 โดย opwnews
0
1077

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ร่วมกับ มูลนิธิโครงการหลวง จัดงาน เทศกาลสินค้าโครงการหลวง มหัศจรรย์พืชพันธุ์ ดี อร่อย” พร้อมเสิร์ฟผลผลิต ดี อร่อย ด้วยผัก-ผลไม้สด และผลิตภัณฑ์แปรรูปคุณภาพดี จากโครงการหลวง พร้อมเมนูอาหารเหนือรสชาติต้นตำรับ ตั้งแต่วันที่ 12 – 20 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ Grand Hall ชั้น 1 เดอะมอลล์ โคราช และ วันที่ 14 – 27 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา

14

วันนี้ (13 ก.พ. 62) เวลา 14.00 น. ที่แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง มหัศจรรย์พืชพันธุ์ ดี อร่อย” โดยมี ดร.ณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ คณะกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง  นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา.นางสุภานันท์ เพ็ชรมาศ ผู้จัดการทั่วไปบริหารสินค้า Gourmet Fresh  บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปร่วมงาน

15

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวง ครบรอบ 50 ปี ที่มุ่งวิจัยและพัฒนาให้พื้นที่ดำเนินงานของโครงการหลวงทั้ง 39 แห่ง เป็นต้นแบบของการพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน โดยการสร้างความสมดุลทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม บนฐานความรู้ที่ได้รับจากงานวิจัย ผ่านงานพัฒนาและส่งเสริมโดยการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาคุณภาพผลผลิตให้ได้มาตรฐานอาหารปลอดภัยในระดับสากล สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตของเกษตรกร มีต้นทุนการผลิตที่เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อม เกษตรกรสามารถนำผลผลิตที่ได้จากการเพาะปลูกไปบริโภค ส่งจำหน่าย ผ่านตลาดโครงการหลวงและจำหน่ายเองภายในชุมชน

16 20

โดยปัจจุบันโครงการหลวงมีชนิดพืชที่ส่งเสริมกว่า 250 ชนิด ในพื้นที่ส่งเสริมกว่า 30,000 ไร่ เกษตรกรที่ได้รับการส่งเสริมกว่า 13,000 ราย สามารถสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวเกษตรกรและชุมชน เป็นมูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท ทำให้เกษตรกรให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังมุ่งให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการเสริมสร้างความเข้มแข็งของคนและชุมชน รวมทั้งได้พัฒนาเป็นแหล่งเรียนรู้ต้นแบบการพัฒนาชุมชนบนพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีการขยายผลไปสู่ชุมชนบนพื้นที่สูงอื่น ๆ

13

ดร.ณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ คณะกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง กล่าวว่า มูลนิธิโครงการหลวง ยังคงมุ่งมั่นที่วิจัย พัฒนา และนำองค์ความรู้และสิ่งใหม่ ๆ ไปพัฒนาชุมชนชาวเขาในพื้นที่โครงการหลวงให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน และมีความพร้อมที่จะเป็นฐานการเรียนรู้ของการพัฒนาพื้นที่สูงของประเทศไทย รวมทั้งร่วมมือและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่าง ๆ กับนานาประเทศที่มีการพัฒนาบนพื้นที่สูง ดังคำขวัญของโครงการหลวงที่ว่า “โครงการหลวง ช่วยชาวเขา ช่วยชาวเรา ช่วยชาวโลก” อีกด้วย

12

ด้าน นางสุภานันท์ เพ็ชรมาศ ผู้จัดการทั่วไปบริหารสินค้า Gourmet Fresh บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า งาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง มหัศจรรย์พืชพันธุ์ ดี อร่อย” จัดขึ้นอีกครั้ง ด้วยความตั้งใจในการนำเสนอผลิตผล-ผลิตภัณฑ์ และตอกย้ำความภาคภูมิใจในโครงการส่วนพระองค์ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร หรือในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมถึงความตั้งใจในการส่งมอบสุขภาพที่ดี ด้วยผัก-ผลไม้สด เนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่สุดจากโครงการหลวง ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยและยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพมากมาย โดยได้ยกขบวนผลิตผล-ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่ดีที่สุดของฤดูกาลไว้มากมาย อาทิ สตรอว์เบอร์รี่ พันธุ์พระราชทาน 80 มีลักษณะเด่นกว่าพันธุ์อื่น ๆ ตรงที่ผลสุกมีกลิ่นหอม และรสชาติหวานกว่า เนื้อผลแน่น สีแดงสด และรูปร่างของผลสวยงาม อีกทั้ง ยังเต็มไปด้วยวิตามินซี สารต่อต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ซึ่งมีส่วนช่วยในการยับยั้งสารก่อมะเร็ง มีใยอาหารที่สูงมากจึงช่วย ลดไขมันที่จะไปอุดตันในเส้นเลือด และยังมีประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย

DSC_0098 DSC_0107

เสาวรส ผลไม้รสจัดจ้านที่มีรสชาติ และกลิ่นหอมเฉพาะตัว ยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร ซึ่งได้แก่ วิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ใยอาหารสูง ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ชะลอวัย ลดริ้วรอยแห่งวัยด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่คนรักสุขภาพยกให้เป็นที่หนึ่ง เคพกูสเบอร์รี่ อีกหนึ่งผลไม้ไฮไลท์จากโครงการหลวงที่คนรักผลไม้เฝ้ารอที่จะได้ลิ้มลองรสชาติสอันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้ง ยังเป็นผลไม้พลังงานต่ำไฟเบอร์สูงอุดมไปด้วยวิตามินเอ ซี และธาตุเหล็ก เป็นแหล่งธรรมชาติที่ดีของสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งและหยุดการเจริญเติบโตของเซลล์เนื้องอก องุ่นดำไร้เมล็ด Beauty Seedless สำหรับคนรักองุ่นช่วงนี้นับเป็นช่วงที่องุ่นสายพันธุ์ Beauty Seedless มีผลผลิตคุณภาพดีที่สุด ภายในงานจึงได้คัดสรรองุ่นดำไร้เมล็ดที่ดีที่สุดของฤดูกาลจากโครงการหลวง มาพร้อมเสิร์ฟก่อนใคร โดยองุ่นสายพันธุ์นี้ขึ้นชื่อว่ามีรสหวาน หอม อร่อย ช่วยบำรุงสมอง บำรุงหัวใจ แก้กระหาย ขับปัสสาวะ และบำรุงกำลังอีกด้วย

DSC_0109 DSC_0103

และยังมีกุหลาบสายพันธุ์ฮอลแลนด์ เหมาะสำหรับช่วงเดือนแห่งความรัก มีหลากสี ทั้งสีขาว สีแดง สีชมพู และกลุ่มไม้ดอกอื่น ๆ ได้แก่ ดอกไฮเดรนเยีย แคลล่าลีลี่ คาร์เนชั่น เบญจมาศ และอื่น ๆ อีกมากมาย

11

ทางด้าน นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา กล่าวว่า  เราได้นำผลิตผล-ผลิตภัณฑ์คุณภาพขึ้นชื่อจากโครงการหลวง ภายใต้สัญลักษณ์ “ดี อร่อย” จากยอดดอยมาพร้อมเสิร์ฟให้กับชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงได้เลือกอร่อยอีกมากมาย อาทิ ผักกาดหอมห่อ ข้าวโพดหวานสองสี กะหล่ำปลีรูปหัว ชาสมุนไพรสด งาดำ ถั่วอะซูกิ ควินัว ชาอัสสัม กาแฟคั่วบด ข้าวเกรียบ ข้าวกล้องเล่าทูหยา ข้าวกล้องไก่ป่า ข้าวกล้องเฮงาะเลอทิญ รวมถึงเนื้อสัตว์คุณภาพอย่าง ปลาเรนโบว์เทร้าต์ หมูรมควัน ไก่เบรส และอื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับผู้ที่ต้องการลิ้มรสอาหารเหนือแบบต้นตำรับ ภายในงานยังได้รวบรวมเมนูอาหารเหนือไว้มากมาย อาทิ แกงอ่อม ข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยว จิ้นส้มหมก ข้าวจี่ ไส้อั่ว ฯลฯ ที่การันตีความอร่อยด้วยรสชาติแบบเหนือแท้ ๆ ในบรรยากาศกาดล้านนาให้ได้ชม ชิม ช้อป แบบม่วนอ๋ก ม่วนใจ๋

32

ผู้ที่สนใจสามารถร่วม ชิม ช้อป ผัก-ผลไม้สด และผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ดีที่สุดจากโครงการหลวง พร้อมหลากเมนูอาหารเหนือรสชาติต้นตำรับ นอกจากนี้ยังพบกับโปรโมชั่นสินค้าลดราคาพิเศษ 50 เปอร์เซ็นต์ ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 12-20 กุมภาพันธ์นี้ ที่ Grand Hall ชั้น 1 เดอะมอลล์ โคราช และวันที่ 14-27 กุมภาพันธ์นี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา

 

พิสิษฐ์  เขื่อนเพ็ชรต์ / ศูนย์ข่าวนครราชสีมา




--!>