ปทุมธานี โรงพยาบาลปทุมธานีจัดมหกรรม ” Pathum Thani TOT Help Call Center “ สายตรงจังหวัดปทุมธานี ณ ห้องประชุมบงกชรัศมี ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

เมษายน 7, 2019 04:03 โดย opwnews
0
669

ปทุมธานี โรงพยาบาลปทุมธานีจัดมหกรรม ” Pathum Thani TOT Help Call Center “ สายตรงจังหวัดปทุมธานี ณ ห้องประชุมบงกชรัศมี ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

8 873

880 875
วันที่ 5 เมษายน 2562 เมื่อเวลา 09.30 น.โรงพยาบาลปทุมธานีจัดมหกรรม ” Pathum Thani TOT Help Call Center “ สายตรงจังหวัดปทุมธานีซึ่งได้รับเกียรติจากท่านผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 4 ร่วมเป็นสักขีพยานลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างจังหวัดปทุมธานีและบริษัท ทีโอที  จำกัด(มหาชน)โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดงานและนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีกล่าวรายงานการจัดมหกรรมครั้งนี้ภายใต้การต้อนรับของนายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานีซึ่งมีนายอำเภอทุกอำเภอและมูลนิธิต่างๆร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) ” Pathum Thani TOT Help Call Center ” สายตรงจังหวัดปทุมธานีเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนและบูรณาการร่วมกันในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนและการจัดการทรัพยากรด้านบุคคลเทคโนโลยีสารสนเทศองค์รวมร่วมกัน

867 868 870 871
จากสถานการณ์ทั่วโลกในปัจจุบันสาเหตุการเสียชีวิตและพิการส่วนใหญ่เกิดจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรังเช่นเบาหวานความดันโลหิตสูง โดยเฉพาะผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงสูงมีโอกาสเกิดโรคแทรกซ้อนที่รุนแรงคือโรคหัวใจขาดเลือดหรือเส้นเลือดสมองตีบ /แตก การรักษาอาการเหล่านี้มีประเด็นสำคัญคือต้องรีบนำผู้ป่วยมาโรงพยาบาลให้เร็วที่สุดภายใน 4.5 ชั่วโมงหลังเริ่มมีอาการซึ่งจะทำให้มีโอกาสรอดชีวิตและลดความพิการได้อย่างมาก
ปัจจุบันการแจ้งเหตุฉุกเฉินผ่านระบบ1669 มีปัญหาในการสอบถามอาการป่วยประวัติสุขภาพที่สำคัญ เพื่อประเมินและมีความยากในการระบุสถานที่เกิดเหตุเพื่อให้รถกู้ชีพออกไปรับได้ถูกต้องทันเวลา ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าวจึงมอบหมายให้โรงพยาบาลปทุมธานีร่วมพัฒนาระบบแจ้งเหตุที่มีประสิทธิภาพขึ้นร่วมกับบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน)โดยนำเทคโนโลยีสารสนเทศระบบระบุพิกัดด้วยดาวเทียมมาใช้ในการขึ้นทะเบียนผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงสูงโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ป่วยหรือญาติที่ดูแลทั้งบันทึก ข้อมูลสุขภาพที่สำคัญพิกัดบ้านพักผู้ป่วยไว้ก่อนจากการคัดกรองของจังหวัดปทุมธานีโดยบุคลากรสาธารณสุขพบผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงนี้กว่า 12,000 ราย เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นสามารถใช้โทรศัพท์ที่ขึ้นทะเบียนไว้โทรมาที่หมายเลข 02 -977 -1669 , 02 -978- 1669ชื่อสกุลของผู้ป่วยจะแสดงพร้อมภาพข้อมูลสุขภาพที่สำคัญและพิกัดบ้านพักเพื่อให้ศูนย์สั่งการรับแจ้งเหตุสามารถส่งพิกัดให้ทีมรถกู้ชีพออกไปรับผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วถูกต้องและทันเวลา เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาในเวลาอันจำกัดได้ดีขึ้นมีประสิทธิภาพสูงสุดที่สำคัญผู้ป่วยและญาติพึงสังเกตอาการแสดงของโรคเพื่อติดต่อศูนย์สั่งการได้ทันท่วงทีได้แก่เมื่อมีอาการแน่นหน้าอก ปากเบี้ยว พูดไม่ชัดลิ้นแข็ง แขนขาอ่อนแรงเก่งชักฉับพลันในจังหวัดปทุมธานีสามารถแจ้งสายด่วนได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกครั้งชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลประชาชนให้ดูแลสุขภาพ การป้องกันไม่ให้เป็นโรคเบาหวานโรคความดันโลหิตสูงด้วยการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานีรายงาน




--!>