ปทุมธานี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกเป็นประธานการประชุมผู้นำชุมชนและประชาชนชุมชน หมู่ที่ 2 เทศบาลตำบลสามโคก โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” ปักกลด” ของสถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสามโคก หมู่ 2 ตำบลสามโคก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 11

กันยายน 19, 2019 13:57 โดย opwnews
0
247

251434 251435 251436 251437 251438

ปทุมธานี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกเป็นประธานการประชุมผู้นำชุมชนและประชาชนชุมชน หมู่ที่ 2 เทศบาลตำบลสามโคก โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” ปักกลด” ของสถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสามโคก หมู่ 2 ตำบลสามโคก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 11

251448 251447 251444 251442 251441 251440

วันที่ 19 กันยายน 2562 เมื่อเวลา 18.00 น.พันตำรวจเอกสมเกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกเป็นประธานการประชุมผู้นำชุมชนและประชาชน หมู่ 2 โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด “ครั้งที่ 11 โดยมีพันตำรวจโทสุราวุฒิ ปรีดากรณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก นายเอนก สมบุญ นายกเทศบาลตำบลสามโคก นายกฤษฏา พงษ์นิกร สาธารณสุขอำเภอสามโคก นายนิรวัฒน์ นาคจาด ปลัดอำเภอสามโคก นายประกอบ ทองสีสังข์ กำนันตำบลสามโคก นายมนตรี หวายโป่ง ผู้ใหญ่บ้าน ร้อยตำรวจเอกสุรินทร์ วงศ์ครุฑ รอง สวป.สถานีตำรวจภูธรสามโคก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯ สารวัตรกำนันตำบลสามโคก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนสัมพันธ์สถานีตำรวจภูธรสามโคก (ชุดปักกลด) และประชาชนชุนชนสองพี่น้อง เข้าร่วมประชุม ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามพันตำรวจเอกสมเกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุมผู้นำและประชาชน หมู่ 2 ตำบลสามโคก เพื่อสรุปผลงานโครงการ ปักกลด หนึ่งเดือนที่ผ่านมาว่าเป็นอย่าไงบ้าง จึงได้นำชาวบ้าน พร้อมผู้นำมาพูดคุยเพื่อหาทางแก้ไขเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลสามโคก ตามนโยบายของท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ได้มีนโยบายแนวทางปฏิบัติตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรภาค 1 ได้จัดโครงการ ประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติดหรือว่า ” ปักกลด” โดยมีเป้าหมายและกำหนดการคือชุมชนที่มีปัญหาของยาเสพติดหรือปัญหาอาชญากรรมที่อยู่ในหลักสูงเป็นระดับแรกจึง จัดชุดปฏิบัติการตำรวจมวลชนสัมพันธ์เพื่อเข้าไปดำเนินการในพื้นที่เป้าหมายโดยเข้าปฏิบัติเดือนละ 1 หมู่บ้าน 1 ชุมชนให้ชุดมวลชนสัมพันธ์ ไปตั้งฐานปฏิบัติการในชุมชน ห้ามตั้งฐานปฏิบัติการในวัด บ้านเรือน โรงเรียน แล้วให้อยู่ ร่วมทำกิจกรรมต่างๆของชุมชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยให้ใช้ขั้นตอนการปฏิบัติงานชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ เข้าไปทำกิจกรรมร่วมกับประชาชนในพื้นที่แนะนำเกี่ยวกับยาเสพติด พูดคุยและปรึกษา และหาทางแก้ไขให้ดีขึ้น โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติดหรือว่า ” ปักกลด” ก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าถึงประชาชนแนะนำการพิษภัยของยาเสพติดและการเฝ้าระวังไม่ให้ในชุมชนนั้นมียาเสพติดจึงได้ร่วมกันกับฝ่ายปกครองท้องที่ ทางอำเภอสามโคก  และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาพัก ค้างแรมที่อาคารเอนกประสงค์ตรงนี้ และเพื่อให้เข้าถึงประชาชนดูแลความทุกข์สุขของประชาชน ให้มีแต่ความสุข จึงได้จัดโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติดหรือว่า ” ปักกลด”ตามนโยบายของท่านพลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่ท่านมีแนวคิดในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดวันนี้จึงได้มีการประชุมผู้นำชุมชน เพื่อหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมจะดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมเป็นต้นมา โดยใช้ระยะเวลา 1 เดือน ต่อหมู่บ้านและชุมชน เพื่อจะให้หมู่บ้านนั้นได้ปลอดภัยยาเสพติดอย่างยั่งยืนต่อไปท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา หน. ข่าว ปทุมธานีรายงาน




--!>