เปิดปฏิบติการทริปเปิ้ลไนท์ วิสามัญสมุนแก๊งยาเสพติดเป็นผีเฝ้าถนน 1 ศพ

กันยายน 14, 2016 10:11 โดย opwnews
0
1441

received_1127638070658888
นนทบุรี เปิดปฏิบติการทริปเปิ้ลไนท์ วิสามัญสมุนแก๊งยาเสพติดเป็นผีเฝ้าถนน 1 ศพ
เมื่อเวลา04.00น. วันที่14 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.บช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชินภัทร สารสิน รองผบช.ปส. นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. นายสิทธิศักดิ์ วัจนะรัตน์ ผอ.ปปส.ภ.7 พันเอกประดิยุทธ กลิ่นศรีสุข ผอ.กอง12 ศรภ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.ปส. ,ป.ป.ส. ,ป.ป.ง. ,หน่วยสยบไพรี ร่วมกันเปิดปฏิบัติการณ์ โอเปอเรชั่น ทริปเปิ้ลไนท์ เข้าทำการตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดของนายศดายุหรือโน๊ต เหลืองประดับใจ โดยทำการตรวจค้นทั้งหมด 27 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จ.นนทบุรี และจ.สมุทรปราการ ที่คาดว่าจะเป็นที่เก็บยาเสพติดและเครือข่ายค้ายาเสพติด
การเปิดปฏิบัติการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากมีการสืบสวนทางเชิงลึกว่ามีกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่อาศัยอยู่ภายในพื้นที่กทม. จึงทำการติดตามกลุ่มคนร้ายจนทราบว่าคนร้ายได้เดินทางไปที่จ.สระบุรี จึงทำการสกัดจับคนร้าย โดยคนร้ายได้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่จนเป็นเหตุให้พ.ต.ท.ทิวาพงษ์ พลูโต สว.งานการข่าว บก.ขส.บช.ปส. ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่กลางหลัง และกระสุนปืนเฉี่ยวเข้าที่เบ้าตาขวา เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำส่งรพ.เกษมราษฎร์ ซึ่งขนาดนี้อาการปลอดภัยและอยู่ระหว่างการรอผ่าตัด ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญหนึ่งรายทราบชื่อต่อมานายสุรศักดิ์ บุญทับ และหลบหนีไปได้อีกหนึ่งรายซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลเข้าตรวจสอบที่พักของนายศดายุย่าน จ.นนทบุรี
จากการตรวจค้นบ้านเลขที่9/107 ม.14 หมู่บ้านรัชชา5 ถ.กาญจนาภิเษก ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบน.ส.พรวิภาหรือทิพย์ บุญทับ อายุ23 ปี แฟนของนายศดายุ อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งกฎหมายภายในบ้าน นอกจากนี้ยังพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่โตโยต้า รุ่นวีออส หมายเลขทะเบียน ษฐ 4856 กรุงเทพมหานคร จากการตรวจค้นภายในรถพบ ยาอีจำนวนหนึ่งบรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใส และยาเค เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานก่อนจะทำการสอบสวนน.ส.พรวิภา และขยายผลไปที่บ้านเลขที่109/64 หมู่บ้านรสิกา วิลล่าพาร์ค ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
จากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบปืน3กระบอก เป็นปืนขนาด .45 1กระบอก ปืนยาว.22 1 กระบอก และปืนลูกซองขนาด12 1กระบอก อุปกรณ์แต่งปืน สมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารต่างๆ เอกสารสำคัญจำนวนหนึ่ง จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนน.ส.พรวิภา กล่าวว่าตนรู้จักกับนายศดายุมาประมาณ3 ปี จนมีลูกด้วยกัน2 คน ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าแฟนตนมีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด โดยตนไม่ทราบว่ารับยาดังกล่าวมาจากไหน และตัวนายศดายุก็ให้เงินตนแคาพอใช้เท่านั้นไม่ได้ให้แบบฟ่มเฟื่อยซึ่งตนมีหน้าที่เลี้ยงลูกเท่านั้น และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวบของกลางและหลักฐานต่างๆของเครือข่ายนายศดายุ พร้อมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ก่อนจะทำการแถลงข่าวที่บช.ปส.ต่อไป
สำหรับประวัติของนายศดายุ หรือโน๊ต นั้นเคยเป็นผู้เสพยามาก่อนจะผันตัวมาเป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ และยังเป็นหัวหน้าแก๊งรถซิ่งชื่อ นากาโอกะ โดยจะให้สมาชิกในกลุ่มเป็นผู้กระจายยาเสพติดไปยังพื้นที่ต่างๆ นอกจากนี้นายศดายังเป็นนักยิงปืนสมัครเล่น จนสามารถคว้ารางวัลที่ 4 จากสนามยิงปืนแห่งหนึ่งที่ในจ.นครนายกมาแล้วอีกด้วย
นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมนายวชิรพัฒน์ หรือบิ๊ก อินเงิน ลูกน้องของนายศดายุ โดยจับกุมได้ภายในหอพักไม่มีชื่อ ตลาดเจ้ารพะยา ชั้น 3 หมายเลขห้อง 307 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทุบรี ยึดยาไอซ์ได้ 6 ห่อ น้ำหนักประมาณ 6 กิโลกรัม ยาบ้าอีกจำนวน 8 มัด ประมาณ 80,000 เม็ด




--!>