พลเมืองดีโร่ร้อง “ปวีณา” ถูกคุกคามหวั่นเป็นอันตราย หลังแฉพฤติกรรม ส.อบต. ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง

มิถุนายน 23, 2017 12:55 โดย opwnews
0
1083

พลเมืองดีโร่ร้อง “ปวีณา” ถูกคุกคามหวั่นเป็นอันตราย หลังแฉพฤติกรรม ส.อบต. ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง วัย 12 ปี นักเรียนชั้นป.6 โดยมีแม่สนับสนุนเพื่อแลกเงิน ซึ่งถ้าหากเด็กหญิงขัดขืนจะถูกแม่ด่าทอทุบตีอย่างหนัก ต้องทนอยู่ในขุมนรกมานานร่วมปี จนกระทั่งดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1498209581907

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 60 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางไปเยี่ยม นางนก (พลเมืองดี) เพื่อสอบถามเรื่องราวจากนางนก ที่ร้องเรียนขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิปวีณาฯ ว่าถูกคุกคามจาก อบต. ภายหลังออกมาเปิดเผย เรื่องของเด็กหญิงเอ๋ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นป.6 ที่ถูกแม่พาไปสังเวยกามให้อบต.คนหนึ่งเพื่อแลกกับเงิน ในวันแรกมีชายฉกรรจ์ 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขี่รถวนเวียนอยู่หน้าบ้านตนและถ่ายรูปตนเองไป ต่อมาวันที่สองยังมีรถของทางอบต. มาจอดอยู่ที่หน้าบ้าน จึงได้ร้องมายัง นางปวีณา ประสานตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัย และหาก อบต. ได้รับการประกันตัวขอให้คัดค้านการประกันตัวด้วย

 

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นางนก (พลเมืองดี) ได้โทรศัพท์แจ้งมาทางสายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ร้องเรียนขอความช่วยเหลือ โดยเล่าว่า ลูกสาวของตนเรียนอยู่ชั้นป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งซึ่งเรียนอยู่ห้องเดียวกันชื่อเด็กหญิงเอ๋ วันหนึ่งเด็กหญิงเอ๋ได้ขอมานอนที่บ้านและเล่าเรื่องให้ฟังว่า ทุกวันนี้ไม่อยากกลับบ้านเพราะเมื่อกลับไปแม่จะให้ไปที่บ้านอบต. ซึ่งเปิดเป็นสำนักร่างทรง และจะบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับอบต. เพื่อแลกกับเงิน ถ้าวันไหนขัดขืนไม่ยอมทำแม่ก็จะดุด่าและทุบตี ต้องทนทุกข์อยู่ในสภาพนี้มาตั้งแต่เรียนชั้นป.5 เป็นเวลาร่วมปีแล้ว และเมื่อเด็กหญิงเอ๋ไม่ได้กลับบ้าน นางกุ๊ก (นามสมมติ) ผู้เป็นแม่ ก็ได้มาตามที่บ้านตน เมื่อตนถามความจริงกลับถูกต่อว่านางกุ๊กด่าทอต่างๆนานา อ้างว่าเป็นเรื่องของแม่ลูก คนอื่นไม่ต้องมายุ่ง! ขณะเดียวกันเด็กหญิงเอ๋ก็ได้นำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งกับผู้อำนวยการโรงเรียน โดยทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ประสานกับศึกษาธิการจังหวัดเพื่อช่วยเหลือโดยประสานพมจ.เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับแม่เด็กและอบต. ที่สภ.บ้านบึง และให้การคุ้มครองเด็ก

 

นางนก กล่าวอีกว่า หลังจากเจ้าหน้าที่พาเด็กหญิงเอ๋เข้าแจ้งความ ทางอบต.คนดังกล่าว ก็ได้มาหาที่บ้าน ขอร้องให้ตนและเด็กหญิงอีก 2 คน ที่เป็นเพื่อนนักเรียนของเด็กหญิงเอ๋ ไปช่วยให้การเป็นพยานพร้อมชี้แจงเรื่องทั้งหมดว่าไม่เป็นความจริงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเรื่องที่เกิดขึ้นอ้างว่าถูกเด็กหญิงเอ๋ใส่ร้าย แต่ตนก็ได้ปฏิเสธไป โดยบอกว่า เด็กหญิงเอ๋ยืนยันว่าถูกแม่บังคับให้ไปหลับนอนกับอบต.จริง จากนั้นถัดมาอีกวันก็มีชายฉกรรจ์ 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขี่รถวนเวียนอยู่หน้าบ้านตนและถ่ายรูปตนเองไป ซึ่งตนคาดว่าชายทั้ง 2 คนนั้น น่าเป็นลูกน้องของอบต. ที่มาคุกคาม จึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเลยตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ทราบเรื่อง จึงได้ประสานแจ้งให้ พ.ต.อ.ดุษฎี กุญชร ณ อยุธยา ผกก.สภ.บ้านบึง เพื่อดูแลความปลอดภัย นางนก (พลเมืองดี) และล่าสุดวานนี้ (22 มิ.ย.) ก็มีรถของ อบต.มาจอดอยู่บริเวณหน้าบ้านของตนเองอยู่นาน จึงได้แจ้งให้ นางปวีณา ทราบ และได้เดินทางเข้าเยี่ยม นางนก (พลเมืองดี) พร้อมกับพาเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านบึง

 

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า หลังรับเรื่องเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ก็ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ดุษฎี กุญชร ณ อยุธยา ผกก.สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เนื่องจากเป็นห่วงสวัสดิภาพของนางนก โดยขอให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจตราแถวบ้านของนางนกอย่างเข้มงวดและในขณะเดียวกัน นางปวีณาฯ ได้ประสานสอบถามทางด้านคดีกับ พ.ต.อ.ดุษฎี กุญชร ณ อยุธยา ผกก.สภ.บ้านบึง ทราบว่า ส.อบต.คนดังกล่าว ได้เข้ามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวนเมื่อช่วงตี 4 ของวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามหมายจับ ในข้อหากระทำชำเราหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี หลังออกหมายเรียกแล้วไม่มา ขณะที่มารดาเด็กหญิงอายุ 12 ปี ถูกตั้งข้อหาค้ามนุษย์ ต่อมา นางปวีณาฯได้รับแจ้งจากนางนก(พลเมืองดี) ว่ามีรถของ อบต.มาจอดซุ่มอยู่หน้าบ้านของ นางนก (พลเมืองดี) ทั้งนี้ นางปวีณาฯ ได้พานางนก (พลเมืองดี) ผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ.ดุษฎี กุญชร ณ อยุธยา ผกก.สภ.บ้านบึง และหากได้ประกันตัวก็ขอให้คัดค้านการประกันตัว พร้อมช่วยดูแลในเรื่องความปลอดภัยของนางนก และติดตามคดีให้ความเป็นธรรมกรณี ด.ญ.เอ๋ ถูก อบต.ล่ววงละเมิทางเพศ และแม่แท้ ๆ ของ ด.ญ.เอ๋ พาลูกสาวไปค้าบริการ ซึ่งเข้าข่ายการค้ามนุษย์

 

“ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณนางสาวมนิดา ลิ่มนิจสรกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นางสาวจันจิรา ไทยบัณฑิตย์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นางพาณี จันทร์ปรุงตน หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี และนางนก (พลเมืองดี) ได้เข้าการช่วยเหลือ ด.ญ.เอ๋ (นามสมมุติ) โดยแจ้งความดำเนินคดีกับแม่แท้ๆ และ ส.อบต. ตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก พร้อมนำ ด.ญ.เอ๋ (นามสมมุติ) เข้าสอบ สหวิชาชีพ โดย นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสานนางสาวมนิดา ลิ่มนิจสรกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นางสาวจันจิรา ไทยบัณฑิตย์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นางพาณี จันทร์ปรุงตน หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งในทุกเรื่อง เป็นอย่างดี พร้อมทั้งคุ้มครอง ด.ญ.เอ๋ (นามสมมุติ) ฟื้นฟูสภาพจิตใจ หลังจากที่เจอเรื่องเลวร้าย โดยมูลนิธิปวีณาฯจะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด

ต่อมาเวลา 16.00 น. วันเดียวกันนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พานางนก (พลเมืองดี) และลูกสาววัย 12 ปี เข้าร้องเรียนที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี กรณีถูกคุกคามหลังเป็นพยานในคดี อบต.ข่มขืนเด็กหญิง 12 นักเรียนชั้นป.6 พร้อมมอบหลักฐานเป็นภาพถ่าย คลิปวีดีโอ ที่วันแรกมีชายฉกรรจ์ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาป้วนเปี้ยนหน้าบ้านและถ่ายรูปบ้านกับรูปตนเอง และต่อมาวันที่สอง ได้มีรถของอบต.มาจอดที่หน้าบ้าน ซึ่งทางตำรวจเองก็ยืนยันว่าเป็นรถยนต์ของทางอบต. โดยมีนายไพโรจน์ ติณชาติอารักษ์ ยุติธรรมจังหวัดชลบุรี เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้นายไพโรจน์ ได้ให้นางนกและลูกสาวเขียนรายละเอียดและสอบปากคำไว้แล้ว พร้อมกล่าวว่า กรณีนี้ถือว่าเป็นการข่มขู่คุกคาม ซึ่งเข้าข่ายที่จะคุ้มครองพยานได้ และจะเสนอเรื่องดังกล่าวตามขั้นตอนไปถึงนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อพิจารณา โดยพยานจะได้รับความคุ้มครองพยานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป




--!>