แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่อำเภอสีคิ้วและขามทะเลสอเมืองโคราชใน กิจกรรมเยี่ยมยามผู้นำชุมชน

มิถุนายน 30, 2017 14:29 โดย opwnews
0
866

24091

วันนี้ (30 มิ.ย.60) เวลา 10.00 น. พลโทวิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่อำเภอสีคิ้วและอำเภอขามทะเลสอจังหวัดนครราชสีมา ใน กิจกรรมเยี่ยมยามผู้นำชุมชนเพื่อเยี่ยมยาม พบปะ กับผู้นำ ชุมชนที่เคยไปฝึกอบรมตามโครงการการฝึกอบรมผู้นำชุมชนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ปี 2560 ซึ่งถือเป็นอีกโครงการที่กองทัพภาคที่ 2 ได้ริเริ่มขึ้นเพื่อฝึกอบรมให้ความรู้แก่ผู้นำท้องถิ่นผู้นำปกครองผู้นำชุมชนได้เข้าถึงบทบาทหน้าที่และภารกิจที่ต้องปฏิบัติตามอำนาจหน้า ที่เพื่อให้การบริการจัดการในชุมชนสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปทางด้านเศรษฐกิจและสังคมในการนำความรู้จากการฝึกอบรมไปพัฒนาชุมชนให้เกิดความเข้มแข็งเกิดความสามัคคีปรองดองเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติและเข้าใจบทบาทหน้าที่ในการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล
นอกจากการพบปะกับผู้นำชุมชนแล้วยังมีการเยี่ยมชมแปลงเกษตรของผู้ผ่านการอบรมการตรวจเยี่ยมกิจกรรมรอบผักตบชวาและกำจัดวัชพืชในลำตะคองหลง เยี่ยมชมศูนย์เศรษฐกิจชุมชน(กลุ่มทำหอม) เยี่ยมชม กิจกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เยี่ยมผู้ป่วยและ มอบของเยี่ยมผู้ป่วย เยี่ยมชมกิจกรรม ผัดหมี่ของยี่หลงแดนของตำบลโป่งแดง เยี่ยม ชมกิจกรรมสวนเศรษฐกิจพอเพียง พืชผล ทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ของนักเรียนตำบลขามทะเลสอ และเยี่ยมชมกิจกรรมกลุ่มทอเสื่อตำบลหนองสรวง และกิจกรรมการผลิตกระเป๋าจากวัสดุสิ่งของเหลือใช้ กิจกรรมผลิตสบู่บ้านโนนตาลของตำบลบึงอ้อ
กิจกรรมเยี่ยมยามผู้นำชุมชนนี้ จะเป็นการทำให้ประชาชนผู้นำชุมชนหน่วยงานราชการ และภาคเอกชนได้มีโอกาสพบปะสร้างความสัมพันธ์ รับทราบปัญหาแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ซึ่งกันและกันในลักษณะเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งจะทำให้สามารถนำศาสตร์พระราชาพัฒนาไปสู่ความยั่งยืนเกิดความร่วมแรงร่วมใจน้ำชุมชนให้เข้มแข็งมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตาม “ยุทธศาสตร์ชาติ”

573502

573500

573496

24092

24081

24077




--!>