นิติเวชรพ.ธรรมศาสตร์เอ็กซเรย์ศพชาวต่างชาติที่ถูกหันศพแช่ตู้เย็นตรวจด้วยเครื่องเอ็กซเรย์3มิติ

กันยายน 26, 2016 08:45 โดย opwnews
0
1598

ปทุมธานี นิติเวชรพ.ธรรมศาสตร์เอ็กซเรย์ศพชาวต่างชาติที่ถูกหันศพแช่ตู้เย็นตรวจด้วยเครื่องเอ็กซเรย์3มิติ1474879601052
จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมแก๊งชาวต่างชาติทำพาสปอร์ตปลอม และพบร่างชาวต่างชาติถูกหั่นศพในตู้แช่ เมื่อ 23 ก.ย. 2559 นั้นเป็นคดีสะเถือนขวัญและสังคมไทยให้ความสนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
โดยเมื่อเวลา 13.30น.วันที่ 26 กันยายน 2559 ผศ.นพ.อุดมศักดิ์ หุ่นวิจิตร หัวหน้าภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อขอนำศพมาตรวจด้วยเครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ 3 มิติ (CT Autopsy) ณ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งพ.ต.ท.สุพจน์ นาคเงินทอง ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ยินดีสนับสนุนให้ความร่วมมือในการตรวจพิสูจน์
ด้านพ.ต.ท.สุพจน์ นาคเงินทอง ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ทางนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขอใช้เอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ 3 มิติ CT Autopsy เพราะว่าที่นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ไม่มีเครื่องชนิดนี้ และได้ให้ความร่วมมืออย่างดี หากทางนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ข้อความร่วมมือมาอีก ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงบาลธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) สามารถตรวจสอบอัตลักษณ์ของชาวต่างชาติที่ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงบาลธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) เชื่อมโยงข้อมูลของ FBI ได้
ส่วนผศ.นพ.อุดมศักดิ์ หุ่นวิจิตร หัวหน้าภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ที่นำร่างผ็เสียชีวิตมาเข้าเครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ 3 มิติ CT Autopsy ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงบาลธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) เพื่อที่จะหาบาดแผล และเนื้อเยื่อของผ็ตายที่ยังสามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้ในการนำศพมายังคงรักษาสภาพศพไว้เป็นอย่างดี โดยบางส่วนของศพมีสภาพเน่าเปื่อยแล้ว จึงต้องแช่แข็ง และในการเก็บรักษาศพต้องคงสภาพการแช่แข็งไว้ตลอดเวลา ทั้งนี้ดูจากลักษณะบาดแผลแล้วถูกตัดด้วยเลื่อยไฟฟ้า เนื่องจากมีชิ้นส่วนหายไป เนื้อเยื่อบริเวณลำคอได้หายไป ส่วนในเรื่องของการเตรียมข้อมูลเพื่อที่จะค้นหาหลักฐานของผู้ตาย แม้แต่เสื้อผ้า รายละเอียดต่างๆ การใช้เครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ 3 มิติ CT Autopsy สามารถตรวจสอบได้ทั้งหมดไม่ต้องผ่าพิสูจน์ หลังจากผลเอ็กซเรย์ออกมา ทางนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์จะหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ได้มากที่สุด.
ปทุมธานี นิติเวชรพ.ธรรมศาสตร์เอ็กซเรย์ศพชาวต่างชาติที่ถูกหันศพ
147487959700514748795895187
ภาพข่าว: ชัยนาท คุ้มศรี / ปทุมธานี




--!>