สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอยแห่งประเทศไทย ร่วมกัน เป็นวิทยากรสอนวิธีการทำอาหารไทย ให้ชาวต่างชาติ

กันยายน 26, 2016 16:00 โดย opwnews
0
1742

ครัว4
วันนี้ 26/9/59 สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอยแห่งประเทศไทย นำโดย คุณธนวรรธน์ อยู่เกตุ นายกสมาคมฯ คุณพิมพ์ปวีณ์ ทองประสงค์ อุปนายก และคณะกรรมการ ร่วมกัน เป็นวิทยากรสอนวิธีการทำอาหารไทย ให้ชาวต่างชาติ โดย..คำเชิญของ คุณเปิ้ล คุณหน่อย เจ้าของร้านอาหารบรูไรซ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็น โรงเรียนสอนทำอาหาร
คุณพิมพ์ปวีณ์ ทองประสงค์ อุปนายก กล่าวว่า อาหารไทย เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมไทย ที่คงอยู่คู่ความเป็นไทย ชาวต่างชาติหลายท่านที่หลงเสน่ห์อาหารไทย และ พูดได้เต็มปาก ว่า”อาหารไทย อร่อยที่สุด จึงอยากมาเรียนการทำอาหารไทย เพื่อนำไปเล่าเรื่องราวของอาหารไทย ให้คนในประเทศของเขาได้รับรู้ ใน”มนต์เสน่ห์ ของอาหารไทย เริ่มกันแต่เช้าตรู่ไปจ่ายตลาดหาซื้อวัตถุดิบ นำกลับมาเพื่อปรุงอาหาร วันนี้ 4 เมนู ด้วยกัน คือ ห่อหมกปลากราย ทอดมันหัวปลี ยำถั่วพลู และ แกงเทโพ แหม!!เริ่มน้ำลายไหลแล้วซิ มาม่ะมาดูขบวนการตั้งแต่เริ่มแรก เริ่มที่ตำพริกแกงกันเลยเชียวล่ะ ต้องสอนกันอยู่นานพอสมควร เพราะฝรั่งตำน้ำพริก กระโดดทั้งตัว น้ำพริกไม่แหลกแต่คนตำจะแหลกเสียก่อน 555 ต้องให้ อ.หน่อย แห่ง Bleu Rice ส่งภาษา ให้ปรับวิธีการตำเสียใหม่ เริ่มตำดีขึ้นและตำได้ตามที่ต้องการ.
จากนั้นเมื่อได้เครื่องแกงแล้วก็นำเครื่องแกงที่ตำไว้ไปประกอบอาหาร ตามเมนูที่กำหนด รายละเอียดการทำ แต่ละขั้นตอน พวกเราต้องช่วยสอน ช่วยอธิบาย เล่นเอาเมื่อยไม้เมื่อยมือกันเลยเชียวล่ะ 555555 ช้เวลาในการสอนประมาณ 2 ชั่วโมง พวกเขาก็ได้อาหารขึ้นโต๊ะอาหารเพื่อทานพร้อมกัน อร่อยหรือไม่นั้น..ไม่บอกหรอกน่ะ บอกเพียงแต่ว่า การทำอะไรแล้วทำด้วยใจ ทุกสิ่งทุกอย่างจะดูดีไปหมด เพราะนั่นคือ”ฝีมือเราเอง”
อาหารไทยก้าวไกลสู่ครัวโลก ไม่ยากเพราะชาวต่างชาติที่มาเรียนก็จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน คือ การบริโภคอาหารไทย ที่ตนได้ไปร่ำเรียนมา น่าชื่นใจ คนไทยเราล่ะอย่าลืมความเป็นไทย และ จงช่วยกันรักษาไว้ตราบนานเท่านาน…..วันนี้ดีใจที่มีส่วนได้เป็นวิทยากร และได้ช่วยเหลือประเทศชาติ ด้วยการร่วมกันพัฒนาอาหารไทย ให้คงอยู่ชั่วนิรันดร์.คุณพิมพ์ปวีณ์ กล่าวเพิ่มเติม.
ครัว1

 

ครัว3ครัว2ครัว5




--!>