ตร.ปากคลองรังสิตชี้แจงหลังสื่อโซเชี่ยลโพสต์

กันยายน 27, 2016 03:38 โดย opwnews
0
1462

1474947288290ตร.ปากคลองรังสิตชี้แจงหลังสื่อโซเชี่ยลโพสต์
สภ.ปากคลองรังสิต ภ.จว.ปทุมธานี ขอชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีสื่อออนไลน์ลงข้อความที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจร สภ.ปากคลองรังสิต ดังนี้
เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 59 เวลา 11.55 น. ด.ต.วรสัณห์ พันธ์สวัสดิ์ ผบ.หมู่.จร สภ.ปากคลองรังสิต ได้ตั้งจุดตรวจตามมาตรการ 3 ม. 2 ข. 1 ร. และ 1 ย. ของสภ.ปากคลองรังสิต ซึ่งมี ร.ต.อ.สันติ ชื่นชม รอง สว.จร.สภ.ปากคลองรังสิต เป็นหัวหน้าด่าน ณ บริเวณถนนซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่ง ด.ต.วรสัณห์ พันธ์สวัสดิ์ ผบ.หมู่.จร สภ.ปากคลองรังสิต ได้เรียกตรวจรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า หมายเลขทะเบียน 4กบ-4574 กทม. ซึ่งมีนายพงษ์ศิริ มิสา เป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบว่าไม่ติดป้ายแสดงการเสียภาษีและสำเนาคู่มือรถ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและเขียนบันทึกโน้ตให้ไปเสียค่าปรับที่โต๊ะเปรียบเทียบปรับ จำนวนเงิน 200 บาท แล้วข้าพเจ้าเห็นผู้โดยสารที่มากับนายพงษ์ศิริ มิสา ได้ทำการถ่ายรูปบันทึกโน้ตที่ให้ไปเสียค่าปรับที่โต๊ะเปรียบเทียบปรับ จำนวนเงิน 200 บาท ตามคดีเปรียบเทียบปรับที่ 12415/59 ลงวันที่ 17 ก.ย. 59 ต่อมาผู้โดยสารที่มากับนายพงษ์ศิริ มิสา ได้นำรูปที่ถ่ายไปลงในเพจ youlike (คลิปเด็ด) เมื่อเวลา 14.46 น. หลังจากนั้น วันที่ 18 ก.ย. 59 มีผู้ใช้เฟสบุ๊คในนาม บังไก่สด ได้โพสรูปบันทึกโน๊ตดังกล่าวลงในช่องส่วนตัว ซึ้งตั้งเป็นสาธารณะ เวลาประมาณ 11.05 น. มีข้อความว่า นี้อะหรือใบสั่งลุ้นใหม่เข้ากระเป๋าพี่จ๋าเต็มๆ/ส.ภปากคลองรังสิต/เขาเขียนแบบนี้อยุ่ช่วยๆกันแชร์ ซึ่งมีคนเข้ามากดไลค์และกดแชร์จำนวนมาก
พ.ต.ท.ไพทูรย์ รินสาร กล่าวว่า ปกติเจ้าหน้าที่จะสอบถามก่อนว่าจะสะดวกเสียค่าปรับที่โต๊ะเลยหรือสะดวกไปเสียที่โรงพัก..ถ้าสะดวกเสียที่นี่เลยก็จะเขียนโน๊ต ข้อหา/ค่าปรับ/คนจับ..จราจรทำเช่นทุกคน การที่ที่ผู้โพสต์สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนทั่วไปทางผู้บังคับบัญชาไม่ได้นิ่งนอนใจตรวจสอบและขอชี้แจงให้ทราบแต่อย่างไรก็ดีจะได้มีการตรวจสอบและดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายไอทีต่อไป




--!>