รองผบช.ภาค7ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจ และขับเคลื่อนนโยบายของ ผบ.ตร.

กันยายน 30, 2016 14:19 โดย opwnews
0
1339

วันนี้ (30ก.ย.59) เวลา 15.30-18.30 น.

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์
รอง ผบช.ภ.7/รรท.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์

ได้เดินทางมายัง “สภ.ห้วยยาง” อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์
เพื่อตรวจเยี่ยม บำรุงขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจ และขับเคลื่อนนโยบายของ ผบ.ตร.1475245253030 และ ผบช.ภ.7

โดยมี พ.ต.อ.นพดล ธุวังควัฒน์ ผกก.สภ.ห้วยยาง และข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุม โดยได้กำชับให้

1.ขับเคลื่อนและปฏิบัติตามคำสั่งและนโยบายของรัฐบาล คสช. รวมไปถึงนโยบายของ ผบ.ตร. และ ผบช.ภ.7 อย่างเคร่งครัด ให้มีผลการปฏิบัติให้เห็นเป็นรูปธรรม
2.เพิ่มความเข้มในการป้องกันปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ การทำประมงผิดกฎหมาย การบังคับใช้แรงงานผิดกฎหมาย การค้าประเวณี และความผิดเกี่ยวกับสถานบริการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558
3.เพิ่มความเข้มในการออกตรวจป้องกันเหตุ หมั่นซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเป็นประจำ จัดสายตรวจให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ มีการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆแบบบูรณาการ ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลกล้อง CCTV ให้สมบูรณ์ จัดกำลังออกตรวจตามสถานที่สำคัญ เช่น แหล่งท่องเที่ยว แหล่งชุมนุมชน สถานที่เชิงสัญลักษณ์ จัดทำแผนระดมกวาดล้างตามวงรอบที่เหมาะสม
4.อำนวยความยุติธรรมทางอาญาด้านงานสอบสวน ปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดและจริงจัง โดยให้ผู้บังคับบัญชาติดตามเร่งรัดการทำสำนวนการสอบสวนด้วยตนเอง
5.สืบสวนหาข่าว จัดทำข้อมูลท้องถิ่น เน้นย้ำข้อมูลบุคคลตามหมายจับ บุคคลไม่พึงประสงค์ บุคคลเฝ้าระวัง และเร่งรัดจับกุมตัวบุคคลตามหมายจับมาดำเนินคดีให้จงได้ ให้มีการสืบสวน ก่อน/ขณะ/หลัง เกิดเหตุ จัดตั้งแหล่งข่าวทุกชุมชน ประสานงานการข่าวกับหน่วยอื่นในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ
6.ด้านการจราจร ให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการกำกับดูแลการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทั้งถนนสายหลักและสายรอง เน้นย้ำในชั่วโมงเร่งด่วนให้ควบคุมสั่งการด้วยตนเอง โดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ และให้บริการประชาชนด้วยความสุภาพ อ่อนโยน และจริงใจ
7.ให้ผู้บังคับบัญชากำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งด้านความประพฤติ ระเบียบวินัย และในด้านชีวิตความเป็นอยู่ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 อย่างเคร่งครัด
8.พัฒนาหน่วยงาน ปรับปรุงอาคาร สถานที่ ให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชน และพร้อมต่อการรับการตรวจจากคณะจเรตำรวจฯ
9.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ปฏิบัติตามคำสั่งและนโยบายของรัฐบาล คสช. รวมไปถึงนโยบายของ ผบ.ตร. และ ผบช.ภ.7 อย่างเคร่งครัด ห้ามยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายหรือมีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นอันขาด หากตรวจพบการกระทำความผิดจะดำเนินการพิจารณาลงโทษตามกฎหมายทุกกรณี
10.ให้หัวหน้าสถานี ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่แบบบูรณาการ เพื่อให้เกิดเอกภาพในการทำงาน ไม่ให้เกิดความขัดแย้งระหว่างหน่วยงาน ให้มีภาวะผู้นำ กล้ายืนหยัดในความถูกต้องเป็นธรรม และเมตตาธรรม
11.กำชับเรื่องการรายงานเหตุ โดยเฉพาะคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ คดีสำคัญที่ต้องรายงาน ให้รายงานให้ทราบตามลำดับชั้น ปฏิบัติตามหนังสือข้อสั่งการว่าด้วยเรื่อง การรายงานเหตุให้ทราบ อย่างเคร่งครัด อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

โดยให้ยึดหลัก “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

รายงานโดย แบงค์ นนทบุรี
14752452807041475245275062




--!>