ปกครอง-ทหารบุกรวบเจ้าหนี้เงินกู้โหดย่านนนทบุรี

ตุลาคม 11, 2016 23:54 โดย opwnews
0
1289

นนทบุรี ปลัดอำเภอ-ทหาร รวบเจ้าหนี้เงินกู้หลังรับแจ้งจากลูกหนี้ไม่จ่ายดอกถูกเจ้าหนี้ใช้โซ่ล็อคบ้านกันหนี

received_1153709828051712
เมื่อเวลา 15.30น.วันที่ 11 ต.ค.59 นายธีระ โรจน์ประดิษฐ์ ปลัดอำเภอเมืองนนทบุรี ร.ต.สำเริง สาระทิน จ.ส.อ.เจษฎา บู่ศรี เจ้าหน้าที่ทหารจากปตอ.พัน 5 ดูแลพื้นที่เมืองนนทบุรี และเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมประจำจังหวัดนนทบุรี นายพีระ สุขสำราญ เจ้าหน้าที่อส.บุกช่วยเหลือลูกหนี้เงินกู้ น.ส.นันทนาหรือแก้ว เพ็งมูล อายุ 36ปี ภายในซอยทานสัมฤทธิ์15 บ้านเลขที่ 74/444 ม.6 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี หลังโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือหาทางเจ้าหน้าที่ว่าตนเองได้ถูก เจ้าหนี้เงินกู้คล้องโซ่ล็อคกุญแจประตูหน้าบ้านเพื่อไม่ให้ออกจากบ้านได้
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อเข้าช่วยเหลือน.ส.แก้ว และได้พบกับนาย สมเกียรติ ไทยประสิทธิ์ อายุ 55ปี เจ้าหนี้โหดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านพอดี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวและได้สั่งให้ปลดโซ่ที่ล็อคประตูรั้วบ้านออก ก่อนที่จะขยายผลนำตัวเจ้าหนี้โหดรายดังกล่าวไปตรวจค้นยังบ้านพักย่านประชานิเวศ 3 และได้พบสมุดจดบัญชีการบันทึกรายรับ- รายจ่าย 1 เล่ม ที่บันทึกรายชื่อของทางลูกหนี้เอาไว้หลายรายและไม่พบสิ่งของผิดหมายกฎอื่นๆจึงนำตัวมาสอบสวนยังที่ว่าการอำเภอเมืองนนทบุรี
น.ส.นันทนาหรือแก้ว เพ็งมูล อายุ 36ปี กล่าวว่าทางตนเองได้เดือดร้อนด้านการเงินและได้ไปขอกู้เงินกับทางเจ้าหนี้คนดังกล่าว เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายหมุนเวียนในการค้าขายกับแม่ค้าที่รู้จักกันโดยการพลัดกันกู้เงินและค้ำประกันเงินกู้ จำนวนเงินกู้ 18,000บาทและจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน กระทั่งทางตนเองได้มีปัญหาติดขัดเรื่องการเงินทำให้จ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ล่าช้า เพราะทางตนเองได้กู้เงินกับเจ้าหนี้มาหลายเจ้าเพื่อใช้เงินหมุนเวียนในการค้าขายและจ่ายดอกเบี้ยให้ทางเจ้าอื่นๆด้วย ซึ่งต่อมาตนมีปัญหาทางการเงินและพยายามได้พูดคุยกับทางเจ้าหนี้รายนี้เพื่อขอพลัดผ่อนแล้ว แต่ทางเจ้าหนี้ไม่ยอมจึงได้เดินทางนำโซ่มาล็อคประตูรั้วบ้านเอาไว้และทำให้ทางตนเอง เดินทางออกจากบ้านไม่ได้ จึงได้โทรศัพท์ไปยังศูนย์ดำรงค์ธรรมเพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว
ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทางเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวนาย สมเกียรติฯเจ้าหนี้เงินกู้ที่ล็อคโซ่ประตูบ้านลูกหนี้มาสอบสวนพร้อมได้บันทึกทำประวัติและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

รายงานโดย : บุญชู พวงมาลา /นนทบุรีreceived_1153709711385057




--!>