“ปวีณา” รุดช่วยเด็กหญิงฝาแฝด 5 ขวบ ถูกแม่ใจร้ายทุบตี

ธันวาคม 4, 2016 15:58 โดย opwnews
0
1288

“ปวีณา” รุดช่วยเด็กหญิงฝาแฝด 5 ขวบ ถูกแม่ใจร้ายทุบตี เพราะไม่ค่อยพูดจาโต้ตอบเวลาถาม ทำให้ฉุนจัดถึงขั้นแม่ใช้มีดจี้หน้าขู่ตัดลิ้น พลเมืองพบเห็นสุดทนแอบถ่ายคลิปส่งร้องเรียนขอให้เข้าช่วยด่วน

IMG_20161204_230339

ช่วงเช้าวันที่ 4 ธ.ค.59 พลเมืองดีอาศัยอยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ได้ร้องทุกข์มายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลขอให้ช่วยเหลือเด็กหญิงอายุประมาณ 5 ขวบ ถูกแม่ทำร้ายทุบตีเป็นประจำ ล่าสุดนั่งอยู่หน้าบ้านทุบตี มือจิกกระชากผม ใช้มีดจี้ที่บริเวณใบหน้า และใช้ด้ามไม้กวาดตีที่ลำตัวอย่างหนัก ต่อมาก็มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวในโลกออนไลน์ออกไปอย่างกว้างขวาง ท่ามกลางเสียงวิพากวิจารณ์ถึงความใจร้ายของแม่รายนี้ขอให้มูลนิธิปวีณาช่วยเหลือเป็นการด่วนก่อนที่เด็กจะเป็นอันตรายไปมากกว่านี้

หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานพ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางแก้ว เจ้าของพื้นที่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปที่บ้านที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ พบเด็กหญิงฝาแฝด อายุ 5 ขวบ ชื่อเด็กหญิงเอ และเด็กหญิงบี (นามสมมติทั้งคู่) โดยเด็กหญิงบี มีร่องรอยถูกทำร้ายทั่วร่าง อยู่ในอาการหวาดผวา นอกจากนี้ยังพบนางน้อย (นามสมมติ) แม่ของเด็กแฝดคู่นี้อยู่ภายในบ้าน จึงได้นำตัวทั้งหมดเดินทางมาที่สภ.บางแก้ว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง

ต่อมานางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้เดินทางไปที่สภ.บางแก้ว และได้สอบถามนางน้อย จนทราบว่า นางน้อยมีอาชีพเป็นช่างเสริมสวย ส่วนสามีขับรถแท๊กซี่ มีลูกสาวฝาแฝด ตั้งแต่คลอดออกมาได้ 3 เดือน ก็ส่งไปให้ย่าของเด็กเป็นคนเลี้ยงดู และเพิ่งรับกลับมาอยู่ด้วย เมื่อ 8 เดือนก่อน ซึ่งนางน้อยยอมรับว่าตีเด็กหญิงบีจริงเพราะโมโหที่เวลาถามอะไรก็ไม่ยอมตอบและไม่ยอมทำตามที่ตนสั่ง โดยก่อนเกิดเหตุตอนเช้าก้ได้ยินเสียงพ่อเด็กดุและทำโทษเด็กหญิงบีไปแล้วก่อนจะออกไปขับรถแท๊กซี่ จนเมื่อมาถามลูกว่าเรื่องอะไรลูกก็ไม่ยอมตอบอีกจึงโมโห ส่วนที่ใช้มีดจี้ก็เพื่อขู่ว่าจะตัดลิ้นถ้าไม่ยอมพูดเท่านั้นซึ่งก็ไม่ได้ทำจริง

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งเด็กหญิงบีไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นพบร่องรอยการถูกทำร้ายตามตัว มีทั้งแผลเป็นและแผลที่เกิดขึ้นใหม่ และจะดำเนินคดีกับนางน้อยตามกฏหมาย ส่วนทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการได้รับเด็กแฝดทั้ง 2 คน เข้าคุ้มครองสวัสดิภาพ ตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 พร้อมกับฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็ก ทั้งนี้พ่อของเด็กอยากจะรับเด็กทั้ง 2 คน เพื่อส่งไปให้ทางย่าเลี้ยงดูเหมือนเดิม แต่เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯจะต้องประเมินสภาพครอบครัวและความพร้อมในการดูแลเด็กก่อนที่จะส่งเด็กกลับไป ต้องขอขอบคุณพลเมืองดีและทุกท่านที่แจ้งเรื่องเข้ามายังมูลนิธิปวีณาฯ ที่ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเด็กได้ทันท่วงทีและร่วมกันช่วยเหลือสังคม หากพบเบาะแสการกระทำทารุณโหดร้ายต่อบุคลอื่นสามารถแจ้งมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่สายด่วน 1134 หรือ 081-814-0244 , 098-478-8991 , 062–560-1636 หรือ ส่งข้อความมาที่เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี




--!>